CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TỰ ĐỘNG HÓA MINH TÂN
Trang chủ » Tin tức

Xử lý nước ao thành nước sạch cho dân sử dụng

minhtan.com 02 tháng 01 năm 2017
Trước thực trạng 100 hộ dân ở thôn Phú Mỹ (Ngọc Mỹ, Quốc Oai) phải hút nước ao để sinh hoạt, ngành nông nghiệp Hà Nội dự kiến lắp đặt các thiết bị lọc để giúp dân xử lý nước.

Đầu tháng 5, sau khi báo chí thông tin hàng trăm người dân xã Ngọc Mỹ phải sử dụng nước ao để sinh hoạt, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các ban ngành kiểm tra tình hình sử dụng nước của bà con địa bàn này.

Sáng 21/5, ông Đào Duy Tâm, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, do nguồn nước ngầm đã cạn kiệt, khoảng 1.000 hộ dân, chiếm 1/3 số hộ trong xã Ngọc Mỹ không đủ nước sinh hoạt. Trong đó, 100 hộ thường xuyên phải hút nước từ ao Sen dùng. Số còn lại sử dụng nước giếng khoan ở độ sâu 40-60 m hoặc mua nước từ nơi khác.

Theo ông Tâm, không chỉ người dân xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, mà còn có 4 xã tại huyện Thạch Thất phải sử dụng nước ao cho nhu cầu hàng ngày.

Để giải quyết, Sở Nông nghiệp dự kiến lắp đặt thử nghiệm 2 thiết bị lọc nước gia đình để xử lý nguồn nước mặt từ ao Sen phục vụ người dân. Sau khi kiểm nghiệm chất lượng nước, cơ quan này sẽ lắp đặt khoảng 100 thiết bị cho các hộ dân, trị giá 5 triệu mỗi chiếc.

Ngoài ra, để có nước sạch cho hàng nghìn hộ dân, UBND huyện Quốc Oai đã kiến nghị thành phố cho phép xây dựng hệ thống cấp nước sạch trên địa bàn 3 xã bằng cách đấu nối đường nước từ hệ thống sông Đà chạy trên trục đại lộ Thăng Long.

Sau khi nghe đề xuất của lãnh đạo Sở Nông nghiệp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu cơ quan này và huyện Quốc Oai giải quyết ngay vấn đề nước sạch cho người dân xã Ngọc Mỹ, chấm dứt việc phải dùng nước ao. Các dự án cấp nước tại khu vực này cần được ưu tiên giải quyết.

Copyright © 2013 minhtaneta.com.vn